Handmade 's Touch

It's like having an icecream in a windy mid-winter day, I swear <3

How To Make Cotton Sponge Cake

Đây là video mình cũng 1 nhóm bạn quay về cách làm cotton sponge cake – loại bánh cơ bản để làm gateau cũng như  đế bánh mousse. Bánh làm cũng đơn giản thôi, ăn rất ngon, mềm, mùi bánh rất thơm, lại không bị ngấy hay nghẹn như pound cake.
Bánh này thuộc các loại bánh nở nhờ bọt khí của trứng, nên chắc chắn đánh trứng là khâu quan trọng nhất.
Sau khi đánh trứng bông, hỗn hợp bột có thể đánh tay hoặc đánh máy.
Ở đây trong clip mình đánh tay, dùng kỹ thuật Fold, tức là đảo trộn nguyên liệu bên dưới lên trên, để giảm lượng bọt khí bị vỡ. Kỹ thuật này cũng khá đơn giản thôi, làm 1 lần là sẽ quen tay ngay. Nếu đây là khởi đầu của bạn trong chuyện làm bánh, và bạn còn muốn làm chiffon hay gateau nhật bản, những loại bánh vô cùng ngon lành như ngoài cửa hàng bán, thì chắc chắn đây là kỹ thuật bạn phải học rồi!
1 lưu ý nếu bạn trộn tay, luôn dùng rây khi cho bột vào, để tránh bột bị vón cục trong bánh. Còn nếu bạn dùng máy, đừng đánh quá lâu vì bánh sẽ chai, cứng (do bị vỡ nhiều bọt khí)
Công thức là của chị Linh Trang, blog Savoury Days: http://www.savourydays.com/gateau-co-ban-bat-bai-no-fail-sponge-cake/
Các bạn nên xem lại công thức cho rõ cách làm hơn.
Nếu có câu hỏi, đừng ngại ngần comment ở đây, hoặc vào Savoury Days hỏi chị Trang nhé!
Chúc các bạn thành công!

~ Flan :x

Vui lòng ghi rõ nguồn https://handmadetouch.wordpress.com/ cũng như http://www.savourydays.com/ khi chia sẻ lại! Xin cảm ơn!

Single Post Navigation

5 thoughts on “How To Make Cotton Sponge Cake

  1. Pingback: [Inspiration] Sponge cake (phần 1) | Handmade 's Touch

  2. htrang on said:

    Hình như bạn dùng là lò vi sóng đúng ko bạn?

    • Lò của mình là lò vi sóng có chức năng nướng bạn ạ, cũng khá ổn *đương nhiên không bằng lò nướng thường rồi :”3* nhưng có chọn thời gian và nhiệt độ. Lò vi sóng thì không có chọn nhiệt độ.
      Lò của mình khá nóng và bị chênh về lửa trên, nhưng nói chung các lò gia dụng đều không tránh khỏi các “bệnh” về nhiệt độ, vấn đề là quen lò thôi ^^

  3. linh ha on said:

    bạn ơi mình cũng muốn tập tành làm bánh mà cũng chưa có điều kiện sắm lò nướng, nhà mình chỉ có lò vi sóng kết hợp nướng thôi. Bạn cho mình hỏi là khi nướng những loại bánh gateau thì bạn để nhiệt độ và thời gian bao nhiêu vậy, lò nhà mình hình như bé hơn nhà bạn, chỉ 26l thôi ; ;

    • Chào bạn!
      Lò nhà mình cũng vi sóng kết hợp nướng, nhưng khá lớn, lò cỡ 50l, khi nướng bằng khuôn sáng màu, với các loại foam cake (bánh nở bằng bọt trứng – như sponge trong bài này là 1 ví dụ) mình hay để 130-140oC, nướng khoảng 40p. Tuy nhiên thơif gian nướng thì khá khó để dự đoán vì lò khác nhau.
      Nếu bạn chưa nướng bao giờ thì bạn có thể thử 1 mẻ sponge này với nhiệt độ giống lò của mình xem sao. Trong khoảng 30p đầu bạn không được mở lò, sau đó bạn có thể mở và ấn nhẹ tay vào bánh để xem đã chín chưa. Nếu ấn bánh mềm, lõm xuống rồi phồng trở lại ngay tức là nó chín rồi nhé. Dựa vào mẻ thử bạn có thể xác định xem lò có bị nhiệt độ cao hay thấp so với số chỉ bên ngoài không.
      Làm bánh không phải dễ dàng, nhưng thành quả thì thật sự rất xứng đáng. Có gì bạn có thể cm hỏi mình. Chúc bạn thành công ^.^

Leave a Reply

